ஒரு பாயோட பொங்கலை பாழாக்குன பகுத்தறிவு!

நம்ம நல்லடியார் பாய், "முஸ்லிம்களும் பொங்கலும்" அப்டின்னு எதிரொலிச்சு, அதுல, அவரோட பகுத்தறிவு(ஹிஹி அப்டின்னு அவ்ரே தானுங்க சொல்லியிருக்காரு :)) பார்வையில, பொங்கல் கொண்டாடறதே தப்புன்னு ஒரு மகா தீர்ப்பை வேற வாசிச்சிருக்காரு.

அதை பார்த்து பேஜாராகி, "நாட்டம, தீர்ப்ப மாத்து" ன்னு அங்கனயே ஒரு கொரலுடத்தான் பார்த்தேன். அது பெரிசாயிட்டதால, அதை இங்கனக்கி ஒரு பதிவா போட்டு, ஒரு பதிவு கயமைத்தனம். ஹிஹி..

நம்ம நல்லடியார் பாய்க்கு இருக்குற அவரோட பகுத்தறிவுல இப்டிக்கா அவருக்கு தெரியுதாமா.

//நடைமுறையில் பொங்கல் தினம் என்பது சூரிய வழிபாடு, பசு வழிபாடு என இந்து மதம் சார்ந்த தமிழர்கள் பண்டிகையாகவே கொண்டாடப்படுகிறது. எனவே,பொங்கல் என்பது முஸ்லிம்களும் கொண்டாடும் பொதுவான திருநாள் அல்ல.//

ஏம் பாய், ஒருவேளை, நாளைக்கே, உலகத்துல உள்ள முஸ்லீம் எதுரிங்கோ, அதாவது இஸ்ரேலு மொதக்கா காஞ்சி மடங்க வரை உள்ள உங்களை 'மாறி பகுத்தறிவு சிங்கங்கள்' அப்டீன்னு வெச்சுக்கோங்களேன் -

அவிங்கலாம் ஒன்னு சேந்து, இஸ்லாத்துக்கு எதிரா சதி பண்ணி, இனி நாம -அதாவது முஸ்லீம் எதுரிங்கோ எல்லாரும், ரம்ஜான் நோம்பு, ஈத், பக்ரீத் மொதலான பண்டிகையை எல்லாம் வேற மாரிக்கா, பகுத்தறிவ ஊஸ் பண்ணீ, அதாவது, சூரியன், சந்திரன், பசு காளை, பன்னி, புள்ளையாரு, ராமரு, அவரோட அணில் கொரங்கு, ம்... புத்தரு, பெரிய ஏசு, அப்புறமா கைப்புள்ள ஏசுன்னு, அவங்கங்க மத வழியில வழிபட்டு கொண்டாடுவோம்னு முடிவுபண்ணி, அப்டியே ஆரம்பிச்சுட்டாங்கன்னா, உங்க நெல என்னாகும் பாய்?

அட ஒங்க நெலையை உடுங்க பாய். அது உங்க கவலை, உங்க பங்காளிக கவலை.

எங்கவலை எல்லாம் என்னப்பத்தி தான் பாய். அதை கீழ எயுதுறேன்.

1. ஒன்னுமொன்னா என்னோட பயகுற பாய்மாருங்கல்லாம், அவங்களோட பண்டிகையை கொண்டாடுறதை வுட்டுட்டா, வருஷத்தில ரெண்டு நாள் ஓசில கெடைக்கிற நல்ல பிரியாணிக்கு ஆப்புதானா? :(

2. பாய்மார் வீட்டுலேருந்து வர்ற 'குர்பானி' கறிய, மண்டபத்துல வெச்சு நாங்களே சமைச்சு(?), கொள்ளிடம் சாராயம் உதவியோட தின்னு, ஒரு ரெண்டு நாளு மட்டையாகி மோட்சமடையறது எல்லாம் அப்புறம் பழங்கதைதானா? :(

3. அப்புறம், வருஷத்துல ஒரு நாள், ஒரு தொப்பிய ஒன்னயும் போட்டுவுட்டு, கோப்பையில கஞ்சி கொடுப்பாங்களே, அதெலாம் உட்றுவாங்களா?

4. அட உள்ளதெல்லாம் பத்தாதுன்னு, உங்க பகுத்தறிவை (சிரிக்காம படிங்க மக்க்கா) 'எதிரிங்க என்னடா எனக்கு வெக்கிறது ஆப்பு? நானே எனக்கு வெச்சுக்கிட்டேன் போடா' ன்னு கொள்கை சிங்கம் வைகோ ரேஞ்சுக்கு சொல்லிக்கிறீங்க, //ஜல்லிக்கட்டு என்ற பெயரில் மாடுகளைக் கொடுமைப் படுத்துகிறோம்//

ஏம் பாய் இதெல்லாம் தேவையா? ஒங்களுக்கே ஓவரா தெரியலியா?

உட்டா, "பாப்பனெல்லாம் கறி துன்றான். அத்தொட்டு இனிமேக்கா முஸ்லீம் எல்லாம் சைவமா மாறி, அக்ரஹாரத்துல குடி இருக்கனும்னு' கூட சொல்வீங்க போல!

நல்லடியார் பாய், நீங்க தமிழனா? இல்லை அரபிக்கு பொறந்தவரா? எப்படியோ ஒங்க பகுத்தறிவை வெச்சு என்னவோ சொல்லிக்குங்க. எங்கியோ போய்க்குங்க, எதனா கொண்டாடுங்க, இல்ல கொண்டாடாமத்தான் உடுங்க.

பாய் வூட்டு பொங்கலை பத்தி எனக்கென்ன கவலை? :)

பிரியாணி மற்றும் மாட்டு கறிக்கு மட்டும் உங்க பகுத்தறிவுனால எந்த பாதிப்பும் வராம பாத்துக்குங்க பாய்.

இனிய 'தமிழர் திருநாளாம்' பொங்கல் வாழ்த்துக்கள் - தமிழராய் உணர்வோருக்கு மட்டும்!

17மறுமொழிகள்:

Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

ஏனுங்க, பதிவே கயமை - அப்புறம் பின்னூட்ட கயமை இல்லேன்ன எப்படி? :)

To be politically correct -

Test.

Sunday, January 14, 2007 6:57:00 AM  
Anonymous Anonymous மொழிந்தது...

மாட்டுக்கறி தினபது மாந்தர்க்கு அழகல்ல. மீறினால் எங்கள் சுப்ரீம் கோர்ட் தண்டிக்கும். முடிந்த்தால் டெல்லி, பீகார், உ.பி யில் வந்து மாடு வெட்டி பார்.
வேணுகோபாலன்

Sunday, January 14, 2007 7:24:00 AM  
Anonymous yazh மொழிந்தது...

They killed many camels recently for id. They are talking about 'pirani vathai' during pongal. Neramda saami!!

Sunday, January 14, 2007 7:30:00 AM  
Blogger bala மொழிந்தது...

//ஏனுங்க, பதிவே கயமை - அப்புறம் பின்னூட்ட கயமை இல்லேன்ன எப்படி? :)//
வணக்கத்துடன் அய்யா,

பின்னூட்ட கயமை இங்கே நடந்திருக்க வேண்டியது.

பாலா

என்னைக் கேட்டா, ரம்ஜான் தான் தமிழர் திருநாள்னு அதிகாரபூர்வமா அறிவிச்சுட்டா மத நல்லிணக்கத்துக்கு வழி கோலும்னு நினைக்கிறேன்.நிறைய தமிழர்கள், இஸ்லாமியரா மாறி, ரம்ஜான் கஞ்சி குடிக்கலையே என்ற பெரியார் நெஞ்சில் தைத்த இன்னுமொரு முள்ளையும் எடுத்த பெருமை மஞ்ச துண்டுக்காரருக்கு வந்து சேரும்.செய்வாரா?

பாலா

Sunday, January 14, 2007 7:52:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

அனானி வேணுகோபாலன்,
//முடிந்த்தால் டெல்லி, பீகார், உ.பி யில் வந்து மாடு வெட்டி பார். //

நாங்க ஏன்யா அங்கெல்லாம் வரனும்?
எந்தையும் தாயும் மகிழ்ந்து குலாவி
இருந்ததும் இந்நாடே - அதன்
முந்தையர் ஆயிரம் ஆண்டுகள் வாழ்ந்து
முடிந்ததும் இந்நாடே

முடிஞ்சா நீக்ன்க இங்க வாங்க. என்ன நடக்க்துன்னு பார்க்கலாம்.

//எங்கள் சுப்ரீம் கோர்ட் தண்டிக்கும்//

எங்களுக்கெதுக்கய்யா 'சுப்ரீம் கோர்ட்'?

எங்களுக்குன்னு ஒரு 'உச்ச நீதி மன்றத்தை' நாங்களே அமைச்சுகிடட்டுமா?

Sunday, January 14, 2007 7:53:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

//நிறைய தமிழர்கள், இஸ்லாமியரா மாறி, ரம்ஜான் கஞ்சி குடிக்கலையே என்ற பெரியார் நெஞ்சில் தைத்த இன்னுமொரு முள்ளையும் எடுத்த பெருமை மஞ்ச துண்டுக்காரருக்கு வந்து சேரும்.செய்வாரா?//

ஆமா பாலா இங்க நீங்க சொல்லுற 'பெரியார்' யார்? நிச்சயம் 'தமிழர் தந்தை பெரியார்' கிடையாது. ஏன்னா அவரையும் உறவு சொல்லி அழைத்து எதுனா கெடைக்குமான்னு பார்த்தவராயிற்றே நீங்கள்? ஒரு வேலை 'காஞ்சி'முதியவரைத்தான் 'கஞ்சி'க்கழுத பெரியார் என குறிக்கின்றீரா?

அப்படியே மஞ்சத்துண்டு யாருன்னும் சொல்லிடுங்க பாலா.

Sunday, January 14, 2007 8:03:00 AM  
Anonymous Anonymous மொழிந்தது...

பாய்களுக்கும் அறிவுக்குமே சம்பந்தமில்லை. இதுல பகுத்தறிவு வேறயா? எதால சிரிக்குறதுன்னே தெரியலை போங்கோ

Sunday, January 14, 2007 8:08:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

//எதால சிரிக்குறதுன்னே தெரியலை போங்கோ//

ஊத்தவாயலதான்.

கோமாளி அப்துல் கலாமை நிக்கவெச்சு, 'ஹமாரா ஆத்மிஹை'ன்னு சொன்ன அதே காஞ்சி 'காம' கேடியோட ஊத்தைவாய்தான்.

Sunday, January 14, 2007 8:17:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

//பாய்களுக்கும் அறிவுக்குமே சம்பந்தமில்லை. இதுல பகுத்தறிவு வேறயா? //

'வேலைக்கு போகும் பெண்கள் ஒழுக்கம் கெட்டவர்கள்' + 'விதவைகள் தரிசு நிலம்' என்ற பிதற்றலை 'தெய்வத்தின் குரலாக' எழுதின அறிவு பாய் களுக்கு இருக்க முடியாது தான்.

அதேவேளை, ஒழுக்க கேடின் உரைவிடமான காம கேடிகளை 'லோக குரு' ஆக்க முயலும் 'பகுத்தறிவு' வேறு யாருக்கு வரும்?

Sunday, January 14, 2007 8:30:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

//They killed many camels recently for id. They are talking about 'pirani vathai' during pongal. Neramda saami!!//

(on lighter note :))
அதானே அனானி yazh!

ஒட்டகம் வெட்ட தடை - பின் நீக்கம் - தமிழ்நாடு உச்ச நீதிமன்றம்.
ஜல்லிகட்டுக்கு தடை - பின் நீக்கம் - உச்சா மன்றம்.
பொங்கல் முஸ்லீம்கள் கொண்டாட கூடாது - நல்லடியார் பாய்.

அஹாஹா, இவரும் அவாளா?

Sunday, January 14, 2007 8:39:00 AM  
Anonymous Anonymous மொழிந்தது...

இனிய 'தமிழர் திருநாளாம்' பொங்கல் வாழ்த்துக்கள் - அனைவரும் மனிதர் தான் என்று உணர்வோருக்கு மட்டும்!

Sunday, January 14, 2007 9:01:00 AM  
Blogger வணக்கத்துடன் மொழிந்தது...

//அனைவரும் மனிதர் தான் என்று உணர்வோருக்கு மட்டும்!இனிய 'தமிழர் திருநாளாம்' பொங்கல் வாழ்த்துக்கள் - அனைவரும் மனிதர் தான் என்று உணர்வோருக்கு மட்டும்!//

அப்ப இந்துவா, முஸ்லீமா, கிருஸ்துவனா மட்டும் உணரும் மதவாதிகளுக்கு இல்லியா?

Sunday, January 14, 2007 9:24:00 AM  
Blogger திருவடியான் மொழிந்தது...

பொங்கல் என்பது உழைத்தவன் திருவிழா. உழைப்புக்கு மதமோ சாதியோ கிடையாது. இந்துக்கள் சூரியனுக்குப் படைத்தால், கிறிஸ்துவர்கள் யேசுக்குப் படைக்கிறார்கள். முஸ்லிம்கள் வீட்டில் பாத்தியா ஓதுகிறார்கள். அவ்வளவுதான். அரபியாக் கலாச்சாரம் அரபியாவுடன் தான் நிற்க வேண்டும். அரபியாவிலேயே யாரும் குல்லாய் போடுவதில்லை, இங்கே குல்லாய் போடாதவனை பள்ளிவாசலில் விடுவதில்லையாமே. என் முஸ்லிம் நண்பர் சொல்லி வருத்தப்பட்டுக் கொண்டிருந்தார்.

இது கலாச்சாரம். மதத்துடன் போட்டுக் குழப்பிக் கொள்ளாதீர்கள். அடுத்தவரையும் குழப்பாதீர்கள். முஸ்லிம் மதம் மட்டுமே இங்கு இறக்குமதியானது. முஸ்லிம் கலாச்சாரம் அல்ல. தாங்கள் எல்லாம் தமிழ் முஸ்லிம்கள் (கவனிக்க: அரபு முஸ்லிம்கள் என்று அல்ல) என்று பெருமையாக இன்றும் கடல்கடந்து வாழும்-நான் கண்ட தமிழ்பேசும் முஸ்லிம்கள்- அத்துணை பேரும் பெருமிதத்துடன் கூறிக்கொள்கின்றனர். இதற்கிடையில் நல்லடியார்களுக்கேன் வீண் வேலை.

Sunday, January 14, 2007 3:10:00 PM  
Anonymous Sundar மொழிந்தது...

History Of Pongal

The history of Pongal can be traced back to the Sangam Age, ie, 200 B.C. to300 A.D. P

Pongal is an ancient festival of the Tamils and it is not knownwhen exactly the Tamils began celebrating the festival, but some historians identify it with the Thai Un and Thai Niradal, believed to have beencelebrated during the Sangam Age.

Pongal, a traditional Tamilian food itemthat has found a place in the menu of Indian restaurants across the globe,
is perhaps the only dish to have lent its name to a festival.

As part of the festivities, maidens of the Sangam era observed penance
during the Tamil month of Margazhi (December-January). Throughout the
month, they avoided milk and milk products. They would not oil their hair
and refrained from using harsh words while speaking. The women had their
ceremonial baths early in the morning.

They worshiped the image of Goddess Katyayani, which would be carved out of sand. They ended their penance on the first day of the month of Thai(January-February). This penance was to bring abundant rains and agricultural prosperity for the country.

Thai Niradal was a major festival during the reign of the Pallavas (4th to
8th Century A.D.). Andal's Tiruppavai and Manickavachakar's Tiruvembavai
vividly describe the festival. According to an inscription found in the
Veeraraghava temple at Tiruvallur, the Chola king Kiluttunga used to gift
lands to the temple specially for the Pongal celebrations.

According to Hindu mythology, this is when the day of the gods begins,
after a six-month long night. The festival is spread over three days and is
the most important and most fervently-celebrated harvest festival of South
India. A special puja is performed on the first day of Pongal before the
cutting of the paddy. Farmers worship the sun and the earth by anointing
their ploughs and sickles with sandal wood paste. It is with these
consecrated tools that the newly-harvested rice is cut.

According to a legend, once Shiva asked his bull, Basava, to go to the
earth and ask the mortals to have an oil massage and bath every day and to
eat once a month. Inadvertently, Basava announced that everyone should eat
daily and have an oil bath once a month. This mistake enraged Shiva who
then cursed Basava, banishing him to live on the earth forever. He would
have to plough the fields and help people produce more food. Thus the
association of this day with cattle.

Each of the three days are marked by different festivities. The first day,
Bhogi Pongal, is a day for the family. Surya Pongal, the second day, is
dedicated to the worship of Surya, the Sun God. Boiled milk and jaggery is
offered to the Sun God. The third day of Pongal, Mattu Pongal, is for
worship of the cattle known as Mattu. Cattle are bathed, their horns
polished and painted in bright colors, and garlands of flowers placed
around their necks. The Pongal that has been offered to the Gods is then
given to cattle and birds to eat.

Legend of Pongal

All the festivals have some interesting legends associated with it. Pongal,
the much awaited festival of South India particularly Tamil Nadu also has
interesting legends associated with it. The most popular legends attached
to Pongal celebration are discussed below:

Legend of Mount Govardhan
The first day of the festival Bhogi Pongal has an association with legend
of Lord Indra (the God of clouds and rains) and Lord Krishna. Earlier,
people used to worship Lord Indra who was the King of the deities. This
honor given to Lord Indra made him full of pride and arrogance. He thought
himself to be the most powerful of all the beings. When child Krishna came
to know about this he thought of a plan to teach him a lesson. He persuaded
his cowherd friends to worship Mt. Govardhan rather than Lord Indra. This
angered Lord Indra and he sent forth the clouds to generate non-stop
thunder, lightning, heavy rains and flood the land. As per the tale, Lord
Krishna lifted the huge Govardhan Parvat on his little finger to protect
the cowherds and the cattle. He kept standing with the lifted mount to save
all the humans from the ravaging storm of Lord Indra. The rains continued
for three days and at last Indra realized his mistake and divine power of
Lord Krishna. He promised humility and begged Krishna's forgiveness. Since
then, Krishna allowed to let the Bhogi celebrations continue in honor of
Indra. Thus, the day gave the origin to the Pongal celebration. The festival got another name of Indran from this legendary story.

Legend of Lord Shiva
Another legend associated with the festival relates to Lord Shiva. The
third day of Pongal known as Mattu Pongal involves Lord Shiva and his
mount, Nandi (Basava), the bull. According to the legend, Lord Shiva once
asked his bull to go to the Earth and deliver his message to the people to
have an oil massage and bath daily and to eat food once a moth. Mistakenly,Basava announced to have an oil massage and bath once a month and to eat food daily. Enraged Shiva cursed Basava and said that due to this mistake there would be lack of grains on the Earth. He banished the bull to live on earth forever and help people plough the fields. Thus, Mattu Pongal has an association with the cattle. It is also called Kanu Pongal. The celebrations of the festival are similar to the festivals of Raksha Bandhan and Bhai Dooj of North India.

So, we can't any more say that Pongal is not painted in Religious brush

Monday, January 15, 2007 12:39:00 AM  
Anonymous Anonymous மொழிந்தது...

அங்கன முசகுட்டி வெளிக்கு போக வெளியே எட்டிபாத்துருச்சு.

//இனிய 'தமிழர் திருநாளாம்' பொங்கல் வாழ்த்துக்கள் - தமிழராய் உணர்வோருக்கு மட்டும்!//

இதுல எதேம் உள்குத்து இல்லையே?.

ஆமா நம்ம புறங்கைய நக்குற கருக்கு,சிவப்புட்ட இருந்து ஒரு ரியாக்ஸனும் காணோம்.

Monday, January 15, 2007 2:31:00 AM  
Anonymous .:: MyFriend ::. மொழிந்தது...

பொங்கல் வாழ்த்துக்கள் நண்பரே! உங்களை எப்படிங்க கூப்பிடறது???

Monday, January 15, 2007 5:38:00 AM  
Blogger சுல்தான் மொழிந்தது...

பொங்கல் பண்டிகையை இப்போதிருக்கும் நிலையில் ஒரு முஸ்லீமால் கொண்டாட முடியாது. அவனுடைய ஒரே கடவுள் என்ற கொள்கையின் அடிப்படையை அது தகர்க்கக் கூடிய விதமாக இருக்கிறது. அதை தமிழர் திருநாள் என்று சொல்லிக் கொண்டாலும் சரியே.

//பொங்கல் கொண்டாடறதே தப்புன்னு ஒரு மகா தீர்ப்பை வேற வாசிச்சிருக்காரு.//
இல்லை. அவர் சொன்னது நீங்கள் எடுத்தாண்டது போல
//நடைமுறையில் பொங்கல் தினம் என்பது சூரிய வழிபாடு, பசு வழிபாடு என இந்து மதம் சார்ந்த தமிழர்கள் பண்டிகையாகவே கொண்டாடப்படுகிறது. எனவே,பொங்கல் என்பது முஸ்லிம்களும் கொண்டாடும் பொதுவான திருநாள் அல்ல// என்றுதான்.

//எல்லாரும், ரம்ஜான் நோம்பு, ஈத், பக்ரீத் மொதலான பண்டிகையை எல்லாம் வேற மாரிக்கா, பகுத்தறிவ ஊஸ் பண்ணீ, .... ... ... ... .... அவங்கங்க மத வழியில வழிபட்டு கொண்டாடுவோம்னு முடிவுபண்ணி, அப்டியே ஆரம்பிச்சுட்டாங்கன்னா, உங்க நெல என்னாகும் பாய்?//

நாங்கள் ரம்ஜானையும் பக்ரீத்தையும் தமிழரின் பொதுத்திருநாளாகவோ, அல்லது குறைந்த பட்சம் அரபித் திருநாளாகவோ கூட காட்டவில்லை. அவை இஸ்லாமியத் திருநாட்கள் என்றுதான் சொல்கிறோம்.
எனவே, அவர்கள் அவ்வாறு கொண்டாடினால் எங்கள் நிலை என்னவாகும்? ஒன்னுமாகாது. இஸ்லாத்தில் இல்லாத ஒன்றை தமது மன இச்சைப்படி தப்பும் தவறுமாய் செய்வதாக சொல்வோம். அவ்வளவுதான்.

இனி உங்கள் கவலைகளைப் பார்ப்போம்
//1.ஒன்னுமொன்னா என்னோட பயகுற பாய்மாருங்கல்லாம், அவங்களோட பண்டிகையை கொண்டாடுறதை வுட்டுட்டா, வருஷத்தில ரெண்டு நாள் ஓசில கெடைக்கிற நல்ல பிரியாணிக்கு ஆப்புதானா?//

நாங்கள் எங்களுக்கென்று இருக்கிற பண்டிகையை மற்றவர்களுக்காக விட மாட்டோம். மற்றவர்கள் 'எந்தக் கடவுளுக்காகவும் படைக்காத விருந்தை' எங்களுக்கு அளித்தால், நாங்கள் உண்பதைப் போன்றே, நாங்களும், எந்த கடவுளுக்கும் படைக்காத விருந்தை, எங்கள் நண்பர்களுக்கும், விருந்தினருக்கும் அன்புடன் வழங்குவோம்.

//2. பாய்மார் வீட்டுலேருந்து வர்ற 'குர்பானி' கறிய, மண்டபத்துல வெச்சு நாங்களே சமைச்சு(?), கொள்ளிடம் சாராயம் உதவியோட தின்னு, ஒரு ரெண்டு நாளு மட்டையாகி மோட்சமடையறது எல்லாம் அப்புறம் பழங்கதைதானா//

உறவினருக்கும் இல்லாதவர்களுக்குமாக வழங்கப்படும் கறியைக் கொண்டு இந்தாட்டம்தான் போடுறீங்களா? அந்தக்கறி சாராயத்துக்கு சாக்னாதானா? 'தவறுக்கு துணை போவதும் தவறெ'ன்ற அடிப்படையில் இயலாத வறியவர்களை தேடிப்பிடித்து கொடுங்கள் என்று மற்றவர்களுக்கும் உபதேசம் செய்யலாம்.

//3.அப்புறம், வருஷத்துல ஒரு நாள், ஒரு தொப்பிய ஒன்னயும் போட்டுவுட்டு, கோப்பையில கஞ்சி கொடுப்பாங்களே, அதெலாம் உட்றுவாங்களா?//
முதல் கேள்வியோட பதில்தான்.
மற்றவர்களுக்காக எங்கள் பெருநாட்களை நாங்கள் விட மாட்டோம்.

//4. அட உள்ளதெல்லாம் பத்தாதுன்னு, உங்க பகுத்தறிவை... ... ... ... கொள்கை சிங்கம் வைகோ ரேஞ்சுக்கு சொல்லிக்கிறீங்க, //ஜல்லிக்கட்டு என்ற பெயரில் மாடுகளைக் கொடுமைப் படுத்துகிறோம்//
ஏம் பாய் இதெல்லாம் தேவையா? ஒங்களுக்கே ஓவரா தெரியலியா?//

ஓவரா தெரியலியே! மாட்டுக்கு நன்றி செய்ய நினைத்தால், அவற்றுக்கு சிறந்த முறையில், தேவையான ஓய்வளித்து, சுகாதாரமான இடங்களில் தங்க வைத்து, அவை விரும்பும் உணவையளித்து, அவற்றை தொந்தரவு செய்யாமல் இருந்தால் போதும். அதைத் தொடர்நது செய்தால் மிகவும் நல்லது.

இது பகுத்தறிவா தெரியுதா? ஜல்லிக்கட்டுதான் பகுத்தறிவா என்று சிரிக்காமல் யோசித்தால் நல்லதில்லையா?.

//உட்டா, 'பாப்பனெல்லாம் கறி துன்றான். அத்தொட்டு இனிமேக்கா முஸ்லீம் எல்லாம் சைவமா மாறி, அக்ரஹாரத்துல குடி இருக்கனும்னு' கூட சொல்வீங்க போல!//

ப்ராமணர்களும் கறி தின்பதால், பற்றாக்குறையால் விலையேறி விடுமோ என்று நினைக்கலாம். விலையேறி விட்டால் கறி வாங்க கொஞ்சம் யோசிக்கலாம். அவசியமில்லாமல் சைவமால்லாம் மாற மாட்டோம். இஸ்லாத்தில் கூடுதல் குறைவு செய்வதற்கில்லை.
ப்ராமணர்களும் இஸ்லாமிய கொள்கைகளை ஏற்றுக் கொண்டால், நாங்கள் இஸ்லாத்தை விட்டு விட மாட்டோம் இல்லையா.

எனவே, நாங்கள் சொல்ல விரும்புவது, பெயரில் 'தமிழர் திருநாள்' என்று சொல்லப்பட்டாலும் அது தமிழ் முஸ்லீம்களும் சேர்நது கொண்டாடும் நிலைமையில் இல்லை என்பதைத்தான்.

உழவர் பெருமக்களுக்கும் அவர்தம் உழைப்புக்கு உறுதுணையாய் இருப்போருக்கும் சீரோடும் சிறப்போடும் என்றும் வாழ நல்வாழ்த்துக்கள்.

Monday, January 15, 2007 6:05:00 AM  

Post a Comment

இந்த இடுகைக்கு தொடுப்புகள்:

Create a Link

<< முகப்பு